Skip to content

สรุป “ไวรัสโคโรน่า” ในไทยวันนี้ ยอดป่วยนิ่ง หน้ากากแพง ธุรกิจเที่ยวหลั่งน้ำตา

  • by
  • 2 Comments
ไวรัส

Table of Contents

วันนี้(1 ก.พ.63) สถานการณ์ “ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019” ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้คนไทยจำนวนมากเกิดความตื่นกลัว และเฝ้าติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ เช็กข่าวจริงเชื่อถือได้มาให้ พร้อมเรียบเรียงสถานการณ์ล่าสุดมาให้เข้าใจง่ายๆ และจบภายในหน้าเดียว โดยมีใจความสำคัญ ดังต่อไปนี้

 

  • 1 ก.พ.63 กระทรวงสาธารณสุข รายงาน ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศไทย รวมสะสม 19 ราย นอนในโรงพยาบาล 12 ราย กลับบ้านแล้ว 7 ราย

  • 1 ก.พ.63 ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 344 ราย คัดกรองจากสนามบิน 39 ราย มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอง 305 ราย อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 70 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ยังคงรักษาในโรงพยาบาล 274 ราย โดยในวันที่ 31 มกราคม 2563 พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรครายใหม่จำนวน 64 ราย

  • 1 ก.พ.63 ร้านค้าบางรายฉวยโอกาสขึ้นราคาหน้ากากอนามัย และยังมีร้านค้าบางร้านสั่งซื้อหน้ากากอนามัยจำนวนมากมากักตุน เพื่อหวังโก่งราคา

  • 1 ก.พ.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ผู้ประกอบการผลิตหน้ากากอนามัย ให้คำมั่นสัญญาว่า หากเกิดวิกฤติจะผลิตเพิ่มเติมและตรึงราคาเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชน

  • 1 ก.พ.63 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า ประเทศไทยมีหน้ากากอนามัยไม่น้อยกว่า 100 ล้านชิ้น สามารถรองรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้อีกประมาณ 4 เดือน หากสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในประเทศไทยก็สามารถผลิตให้มากขึ้นได้

  • 1 ก.พ.63 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง ส่ง 3 ข้าราชการ เดินทางโดยรถยนต์ 1,200 กิโลเมตร ไปนครอู่ฮั่น เพื่อนำคนไทยออกจากพื้นที่โรคระบาด โดยคาดว่าจะถึงช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.พ.63

หมายเหตุ : ข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่งจำนวน 3 คน ได้แก่ นายนิรัตน์ กาญจนรจิต เลขานุการเอก, นายเมธัส ชัยพุฒิ เลขานุการเอก และ นายอัคคณิต คามเกตุ เลขานุการโท

  • 1 ก.พ.63 นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น อุปนายกการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ระบุว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน หายไปประมาณ 70-80% โดยเฉพาะบริษัทรับนักท่องเที่ยวเป็นกรุ๊ปทัวร์ ยอดนักท่องเที่ยวหายไปเกือบ 100% และมีหลายบริษัทที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราว

  • 1 ก.พ.63 นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ระบุว่า ผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร เรือข้ามฟาก ประสบปัญหาขาดรายได้ คนไม่มีงานทำ ซึ่งจากเดิมมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะเสม็ดวันละ 3,500-5,000 คน แต่ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยววันละไม่ถึง 1,000 ราย

ไวรัส

  • 1 ก.พ.63 ทางกรรมการบริหารคำชะโนด ป้องกันการแพร่เชื้อโคโรน่า โดยมีข้อบังคับให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ากราบไหว้ปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ใช้เจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาหาซื้อเลข 27

  • 1 ก.พ.63 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ออกประกาศ โดยระบุว่า ผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ที่ติดเชื้อโคโรน่านั้น มี 1 ใน 5 รักษาอยู่ที่เชียงใหม่ ล่าสุดได้รับการดูแลอย่างดี ขณะที่ผลชันสูตรศพนักท่องเที่ยวจีนที่ตายในรีสอร์ต ยืนยันไม่พบเชื้อโคโรน่า.

HONGTE LOTTO ให้บริการทุกรูปแบบรับชำระเงิน ด้วยเงินที่ได้รับส่วนลด ทีเด็ดฮานอย มากโดยลูกค้าสามารถเรียกดูได้ 2 รูปแบบการรับและส่วนลด แต่จะได้รับอัตราการจ่ายที่สูงกว่าสามารถรับได้ที่อุปกรณ์พกพาสะดวกและรวดเร็ว เปิดรับ แต่วันที่ 10 และ 25 ของทุกเดือนปิดรับ. 15.30 น. ของวันที่ออกมาพร้อมอัตราการใช้จ่ายที่ไม่  เหมือนใครเพจ เลขเด็ดแม่นๆ

ลอตเตอรี่

ฮานอยเปิดรับเลขถึงเวลา 17.50 น

ลาวเปิดรับเลขถึงเวลา 19.50 น

ไทยเปิดรับเลขถึงเวลา 15.00 น

คลิ๊กที่นี้

2 thoughts on “สรุป “ไวรัสโคโรน่า” ในไทยวันนี้ ยอดป่วยนิ่ง หน้ากากแพง ธุรกิจเที่ยวหลั่งน้ำตา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *