Skip to content

“เลขเด็ด” หญิงใบ้ “พระพิฆเนศ” ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

  • by
เลขเด็ด

“โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา”
ขอให้เงินทองไหลมาเทมา
ขอให้ร่ำรวยๆ แบบไม่รู้ตัว
มีโชคมีลาภทั่วหน้ากันด้วยเถิด

คำขอพรที่ หญิงใบ้ ขอต่อ “พระพิฆเนศ พระพิฆเนศองค์ปูนปั้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ อุทยานพระพิฆเนศ จังหวัดนครนายก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หญิงใบ้ไม่ได้ไปกราบไหว้อยู่นานพอสมควร ไม่แน่ใจว่าอะไรดลจิตดลใจ เหมือนมีแต่คนบอกให้ไปกราบไหว้ หญิงใบ้จึงตัดสินใจไปขอโชคลาภที่นี่ อันดับแรกเราไปรู้จักประวัติ พระพิฆเนศ กันก่อน

“พระพิฆเนศ” ชื่อหลากหลาย

“พระคเณศ” หรือที่ชาวไทยนิยมเรียกว่า “พระพิฆเนศ” มีชื่อเรียกอีกมากมาย เช่น พระพิฆเณศวร พระพิฆเณศวร์ พระคณปติ เป็นเทวดาในศาสนาฮินดูที่ได้รับการเคารพบูชาอย่างแพร่หลายที่สุด มีการเคารพอย่างแพร่หลายทั้งในอินเดีย เนปาล ศรีลังกา ฟิจิ ไทย บาหลี บังกลาเทศ ทั้งนี้นิกายในศาสนาฮินดูทุกนิกายล้วนเคารพบูชาพระคเณศ ไม่ได้จำกัดเฉพาะคาณปัตยะเท่านั้น และการบูชาพระคเณศยังพบในพุทธและไชนะอีกด้วย

เทพเจ้าแห่งการเริ่มต้น

พระลักษณะที่โดดเด่นจากเทพองค์อื่นๆ คือพระเศียรเป็น “ช้าง” เป็นที่เคารพกันโดยทั่วไปในฐานะของเทพเจ้าผู้ขจัดอุปสรรค องค์อุปถัมภ์แห่งศิลปวิทยาการ วิทยาศาสตร์ และศาสตร์ทั้งปวง และทรงเป็นเทพเจ้าแห่งความฉลาดเฉลียวและปัญญา ในฐานะที่พระองค์ยังทรงเป็น เทพเจ้าแห่งการเริ่มต้น ในบทสวดบูชาต่างๆ ก่อนเริ่มพิธีการหรือกิจกรรมใดๆ ก็จะเปล่งพระนามพระองค์ก่อนเสมอ

ปรากฏขึ้นเป็นเทพเจ้าครั้งแรก

ทั้งนี้มีการสันนิษฐานกันว่า “พระพิฆเนศ” น่าจะปรากฏขึ้นเป็นเทพเจ้าครั้งแรกในราวคริสต์ศตวรรษที่ 2 ส่วนหลักฐานยืนยันว่า มีการบูชากันย้อนกลับไปเมื่อราวคริสต์ศตวรรษที่ 4-5 สมัยอาณาจักรคุปตะ ถึงแม้พระลักษณะจะพัฒนามาจากเทพเจ้าในพระเวทและยุคก่อนพระเวท เทพปกรณัมฮินดูระบุว่าพระพิฆเนศทรงเป็นพระบุตรของพระศิวะและพระปารวตี

จากที่ทิ้งร้างสู่ อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศเกิดจากแนวคิดของพระราชพิพัฒน์โกศล หรือหลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ โดยท่านได้รับการถวายที่ดินจำนวน 16 ไร่ จากลูกศิษย์หลวงพ่อภู อดีตเจ้าอาวาสวัดเวฬุราชิน ย่านบางยี่เรือ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ดินที่ล้อมรอบด้วยคลองธรรมชาติ เดิมที่นั้นท่านตั้งใจจะสร้างเป็นบ้านพักคนชรา แต่ต้องพักโครงการไปจนที่ดินถูกทิ้งร้างมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งท่านเกิดแนวความดิคสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม พร้อมกับการสร้างพระพิฆเนศขึ้น

ใหญ่ที่สุดในไทย

พระพิฆเนศองค์ปูนปั้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั้น ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยมีขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 15 เมตร เป็นองค์พระพิฆเนศปางไสยารสประทานพร และอีกปาง คือปางนั่งประทานพร หรือเรียกว่า ปางคณบดี

อาคารพิพิธภัณฑ์

อุทยานพระพิฆเนศยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมองค์พระพิฆเนศ จำนวน 108 ปาง ที่ครบสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการสักการบูชา พระพิฆเนศองค์ดำโบราณที่มีอายุ 800 กว่าปี ที่ประดิษฐานอยู่ในหอมหาเทพ ซึ่งประดิษฐานมหาเทพสูงสุดทั้ง 3 พระองค์ ได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ และรูปปั้นฤๅษีปางต่างๆ ตำหนัก 3 มหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

เลขเด็ด “พระพิฆเนศ”

หญิงใบ้กราบไหว้ เดินวนรอบองค์พระพิฆเนศไปจนครบ 3 ก็ถือว่าได้ทำเสร็จสิ้นพิธี แต่ภารกิจหญิงใบ้ยังคงอยู่ ไม่รอช้าไปเขย่าเซียมซีขอโชคลาภกัน ได้มาตามที่เห็นเลยจ้า 11-15

จัดไปจ้าตัวเลข ร่ำรวยกันหน้านะ…ไปแก้บนกัน

พิกัด : สี่แยกประชาเกษม หมู่ที่ 11 ถนนนครนายก-น้ำตกสาริกา ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

เลขเด็ด

 

HONGTE LOTTO ให้บริการทุกรูปแบบรับชำระเงิน ด้วยเงินที่ได้รับส่วนลด ทีเด็ดฮานอย มากโดยลูกค้าสามารถเรียกดูได้ 2 รูปแบบการรับและส่วนลด แต่จะได้รับอัตราการจ่ายที่สูงกว่าสามารถรับได้ที่อุปกรณ์พกพาสะดวกและรวดเร็ว เปิดรับ แต่วันที่ 10 และ 25 ของทุกเดือนปิดรับ. 15.30 น. ของวันที่ออกมาพร้อมอัตราการใช้จ่ายที่ไม่  เหมือนใครเพจ เลขเด็ดแม่นๆ

ลอตเตอรี่

ฮานอยเปิดรับเลขถึงเวลา 17.50 น

ลาวเปิดรับเลขถึงเวลา 19.50 น

ไทยเปิดรับเลขถึงเวลา 15.00 น

คลิ๊กที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *